Chuyện vui toán học

Sau những giờ học căng thẳng, cười là một cách hay để thư giãn. Những chuyện vui toán học sẽ giúp tái tạo lại năng lượng mà chính những bài toán hóc búa đã lấy đi của bạn.

Học sinh chuyên toán làm văn.

Trong giờ văn của một lớp chuyên Toán, cô giáo ôn tồn hỏi:
- Em nào cho cô một ví dụ về văn tả thực?
Một học sinh nhanh nhảu:
- Thưa cô nếu cô đứng yên thì chiều rộng của cô bằng một nửa cái bàn ạ.
Cô giáo: !!!

Chơi trốn tìm trên... Thiên đàng.

Chuyện kể rằng:
Khi tất cả các nhà Vật lý đã lên Thiên đàng, họ rủ nhau chơi trò “trốn tìm”. Ngay lần chơi đầu tiên, vì “oẳn tù tì” thua nên Einstein phải làm người đi tìm. Cũng giống như trò chơi "năm mười" truyền thống, Einstein nhắm mắt, úp mặt vô... tường và bắt đầu đếm từ 1 đến 100. Trong khi tất cả mọi người đều tìm chỗ để trốn thì chỉ có mình Newton ở lại. Newton nghịch ngợm vẽ 1 hình vuông có cạnh 1m ngay sát Einstein và đứng im trong hình vuông đó.

Einstein đếm đến 100 xong thì mở mắt ra và nhìn thấy ngay Newton. Einstein mừng rỡ reo lên: “Newton! Newton! đã tìm được Newton!”. Newton lập tức phản đối, nhà bác học khẳng định chắc chắn rằng mình không phải Newton. Ngay sau đó, tất cả các nhà vật lý khác đều ra khỏi chỗ nấp, họ lấy làm ngạc nhiên và yêu cầu Newton chứng minh ông không phải là Newton. Dĩ nhiên, đó cũng là mục đích của Newton. Ông hào hứng nói: “Này nhé, tôi đang đứng trong 1 hình vuông diện tích 1$m^2$. Điều đó có nghĩa tôi là một Newton trên 1 mét vuông. Vì thế tôi là… Pascal.”
Sưu tầm
Nếu câu chuyện học sinh và cô giáo khiến bạn cười sảng khoái thì chuyện của các nhà bác học lại làm cho chúng ta phải suy nghĩ một chút. Nhưng dù sao các bạn cũng đã có những giây phút thư giãn thật thoải mái đúng không nào!





Mỗi bài toán có nhiều cách giải, đừng quên chia sẻ cách giải hoặc ý kiến đóng góp của bạn ở khung nhận xét bên dưới. Xin cảm ơn!

CÙNG CHIA SẺ ĐỂ KIẾN THỨC ĐƯỢC LAN TỎA!

Previous
Next Post »
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang GIẢI BÀI TẬP TOÁN và để lại những cảm nhận tích cực!